బసవేశ్వరుడి ధార్మిక జీవనం



బసవేశ్వరుడు లింగాయత్ సంప్రదాయాన్ని స్థాపించారు. లింగాయతులు శివుని పరమభక్తులుగా ఉంటారు.ఈ సంప్రదాయంలో శివలింగం ధారణ, శివుని పూజ, మరియు సామాజిక సమానత్వం ముఖ్యమైన అంశాలు.బసవేశ్వరుడు కులవ్యవస్థను, ఆచారసంహితను తీవ్రంగా వ్యతిరేకించాడు.ఆయన సామాజిక సమానత్వం, స్త్రీ స్వాతంత్ర్యం, మరియు సామాజిక న్యాయంపై బోధనలు చేశారు.

అన్ని వర్గాల ప్రజలు సమానంగా పూజించగలరని, శివుని ప్రేమకు అన్ని వర్గాలూ అర్హులని వాదించారు.బసవేశ్వరుడు "వచనాలు" అనే సాహిత్యరూపాన్ని ప్రవేశపెట్టారు.వచనాలు స్వచ్ఛమైన, సరళమైన భాషలో ఉంటాయి, ఇవి భక్తి భావాన్ని మరియు ధార్మిక మార్గదర్శకత్వాన్ని వివరిస్తాయి.ఆయన వచనాలు కేవలం భక్తి కవితలు కాదు, సమాజంలో జరిగే అన్యాయాలు, అవిశ్వాసం, మరియు అవినీతి పై సైతం ఆవేదనతో ఉన్నవి.

బసవేశ్వరుడు అనేక శిష్యులు, అనుచరులతో సహా ధార్మిక చైతన్యం కలిగించారు.మహిళలలో అక్క మహాదేవి, సిద్దారామయ్య, చెన్నబసవన్న వంటి అనేక శిష్యులు బసవేశ్వరుని మార్గదర్శకత్వంలో భక్తి మార్గంలో నడిచారు.కేవలం భక్తి కాదు, కర్మ (పనిచేయడం) కూడా ముఖ్యమని బోధించారు."కాయక వేయ కైలాస" అనే మాట ఆయన ప్రసిద్ధి పొందినది, దాని అర్థం "కార్యము చేయడమే కైలాసము" అని.అన్ని వర్గాల ప్రజలు సమానమని, కులమతాలకు తావులేదని చెప్పాడు.కులవ్యవస్థను, ఆచారాలను తిరస్కరించాడు.

బసవేశ్వరుడు మతపరమైన మూఢనమ్మకాలను, అచారసంహితలను వ్యతిరేకించాడు.చిన్నతనం నుండే శివభక్తితో, శివలింగం ధారణ చేసి శివుని పూజిస్తూ ఉంటారు.ఆయన ప్రజల మధ్య తిరుగుతూ, వచనాల ద్వారా ధార్మిక, సామాజిక, మరియు నైతిక విషయాలను బోధిస్తూ ఉండేవారు.తన అనుచరులతో కలిసి "అనుభవ మందిరం" అనే సంఘాన్ని స్థాపించారు, ఇది అన్ని వర్గాల ప్రజలు చేరి భక్తి, ధార్మిక చర్చలు చేసుకునే వేదిక.

బసవేశ్వరుడి ధార్మిక జీవనం కేవలం భక్తి, ధర్మం మాత్రమే కాకుండా, సామాజిక సమానత్వం, న్యాయం, మరియు ప్రగతికి కూడా ప్రతీక. ఆయన బోధనలు, వచనాలు, మరియు జీవిత విధానం నేటికీ స్ఫూర్తిదాయకం.